Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 3
Undanfari: HAG2A050 og HAG3A050
Kjörsvið, stutt lína. Nemendur á 4. ári.
Lýsing á efni áfangans
Þjóðhagfræði, efnahagshringrásin, landsframleiðsla, neysla, út- og innflutningur, atvinnuleysi, hagvöxtur, raunstærðir og nafnstærðir, vísitölur, vextir, framleiðni, auðlindir, tækniþekking. Fjármála-kerfi og markaðir, sparnaður og fjárfesting, atvinnuleysi, stéttarfélög, laun, peningar, seðlabankar, myntsvæði, verðbólga, verðbólgukostnaður, stjórnmál og stefnumörkun.
Lokamarkmið áfangans:
- Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:
- Grunnþáttum og hugtökum í þjóðhagfræði s.s. efnahagshringrásinni, landsframleiðslu, inn- og útflutning, velferð.
Neysluverðsvísitölum, verðbólgu og áhrif hennar og raun- og nafnstærðir.
- Raunhagkerfinu, mismunandi framleiðslu, hagvexti og framleiðni milli landa
og hvert er hlutverk framleiðninnar.
- Grunnþáttum í fjármálakerfinu s.s. helstu stofununum og hlutverkum þeirra
- Atvinnuleysi, hvernig það er mælt og hvað að þættir geta haft áhrif á það
- Hlutverki peninga og peningakerfinu. Hlutverki seðlabanka, sérstaklega
Seðlabanka Íslands.
- Sameiginlegum myntsvæðum, aðallega evrópska myntsamstarfinu og
kostum og göllum sameiginlegrar myntar
hlutverki stjórnmála fyrir hagkerfið í heild
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- Afla sér upplýsinga um hagtölur, innlendar og erlendar, og nýta þær til frekari útvinnslu
- beita helstu hugtökum þjóðhagfræðinnar á skýran og skilmerkilegan hátt
- lýsa atriðum eins og landsframleiðslu, hagvexti, atvinnuleysi, hlutverki
peninga og seðlabanka og mismunandi myntsvæðum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- tengja umfjöllun fjölmiðla við efni áfangans
- meta upplýsingar, sem hann sjálfur safnar eða fær í hendur, um málefni
tengd efni áfangans nýta sér þær
- tileinka sér gagnrýnið viðhorf gagnvart hvers konar umfjöllun um efni
áfangans
- taka þátt í umræðum um atriði tengd efni áfangans