FRA1C05

Framhaldsskólaeiningar: 5Ţrep: 1Undanfari: FRA1B05 Lýsing á efni áfangans Viđfangsefni undanfarans eru rifjuđ upp og sett í nýtt samhengi. Áfram eru

FRA1C05

Framhaldsskólaeiningar: 5
Ţrep: 1
Undanfari: FRA1B05


Lýsing á efni áfangans

Viđfangsefni undanfarans eru rifjuđ upp og sett í nýtt samhengi. Áfram eru nemendur eru ţjálfađir í lesskilningi, tali, hlustun og ritun ţar sem menning frönskumćlandi landa er fléttuđ er inn í kennsluna.
Í ţessum áfanga er aukin áhersla á frönskumćlandi lönd víđa um heim. Nemendur auka orđaforđa sinn og ţjálfast í nýjum málfrćđiatriđum međ hliđsjón af fćrnimarkmiđum áfangans. Ađ mestu er lokiđ viđ ađ fara yfir grundvallarţćtti fransks málkerfis. Frásagnir í nútíđ, ţátíđ og framtíđ eru ćfđar munnlega og skriflega. Sem fyrr eru  nemendur hvattir til sjálfstćrar vinnu og ađ ţeir nýti sér ýmis hjálpargögn, s.s. orđabćkur, málfrćđibćkur og netiđ viđ upplýsingaöflun. Samhliđa vinnu međ ađalkennslubók lesa nemendur einfalda skáldsögu eđa smásögur.

Lokamarkmiđ áfangans:

Nemandi skal hafa aflađ sér almennrar ţekkingar og skilnings á:

  • ţeim orđaforđa sem nauđsynlegur er til ađ ná leikni- og hćfnimarkmiđum ţrepsins
  • öllum helstu grunnatriđum fransks málkerfis
  • frönskumćlandi löndum og fengiđ aukna innsýn í menningu, helstu samskiptavenjur og siđi ţjóđanna
  • einföldum samskiptum og tjáningu í mćltu og rituđu máli og vera međvitađri en áđur um muninn á ólíkum málsniđum

Nemandinn skal hafa öđlast leikni í ađ:

  • fylgjast međ frásögnum eđa samtölum um almenn efni eđa sérhćfđari málefni sem hann ţekkir ţar sem talađ er skýrt og greinilega
  • fylgja söguţrćđi í einföldum eđa einfölduđum bókmenntatextum
  • geta aflađ sér einfaldra, hagnýtra upplýsinga
  • geta spurt og svarađ spurningum um atburđi í ţátíđ, nútíđ og framtíđ
  • skrifa frásagnir um ýmis efni, t.d. ferđasögu, endurminningu eđa framtíđaráform
  • skilja texta um almennt og sérhćfđara efni sem fjallađ er um í áfanganum
  • skilja einfalda texta um stađreyndir sem varđa persónuleg eđa menningarleg málefni
  • rćđa viđ ađra um daglegt líf sitt, liđna atburđi og áform, t.d. í tengslum viđ ferđalög
  • lýsa skriflega nokkuđ nákvćmlega ýmsu sem snertir daglegt líf, t.d. daglegum athöfnum, fólki, fatnađi, útliti og stöđum/umhverfi

Nemandinn skal geta hagnýtt ţá almennu ţekkingu og leikni sem hann hefur aflađ sér til ađ:

  • beita viđeigandi ađferđum viđ lestur eftir ţví hver tilgangurinn er hverju sinni
  • tjá sig betur en áđur munnlega um hvađ honum líkar eđa mislíkar, lýsa mismunandi hlutum og bera saman ólík atriđi, fólk o.fl.
  • fylgjast međ frásögnum og ná ađalatriđum úr fjöl- og myndmiđlum ef efniđ er mjög kunnuglegt
  • afla sér ýmissa upplýsinga úr mćltu máli, greina helstu atriđi ţeirra og hagnýta sér í námi og starfi
  • tileinka sér ađalatriđin í stuttum og/eđa einföldum rauntextum af ýmsu tagi og geta dregiđ ályktanir af ţví sem hann les
  • lesa skáldskap viđ hćfi og tjá skođun sína
  • takast á viđ flestar algengar ađstćđur í almennum samskiptum
  • geta beitt mismunandi málsniđum
  • segja frá eigin ţekkingu, skođunum og tilfinningum sem og persónulegri reynslu
  • miđla á einfaldan hátt efni sem hann hefur aflađ sér ţekkingar á í rćđu og riti
  • skrifa um hugđarefni sín, ýmis málefni og atburđi, ímyndađa eđa raunverulega, í ţátíđ, nútíđ og framtíđ
  • gera stuttan útdrátt úr frásögn, t.d. bókmenntatexta eđa blađagrein
  • skipuleggja nám og námsađferđir viđ hćfi
  • nýta ţekkingu og leikni til ađ leysa úr viđfangsefnum einn eđa í samstarfi viđ ađra
  • meta eigiđ vinnuframlag og framfarir í áfanganum
  • ţróa međ sér aga, metnađ, sjálfstćđ vinnubrögđ, jákvćđni og trú á eigin getu í frönskunámi

Svćđi

Upplýsingar

Menntaskólinn á Akureyri

Eyrarlandsvegi 28  |  IS 600 Akureyri
S: +354 455 1555  |  F: +354 455 1556
Kennitala: 460269-5129

Ritstjóri: Sverrir Páll Erlendsson
Vefstjóri: Guđjón H. Hauksson

ma@ma.is


Skrifstofutími

Mánudaga - föstudaga 08.00 - 16.00
Lokađ um helgar