STĆ1A05

Framhaldsskólaeiningar: 5Ţrep: 1Undanfari: enginn Lýsing á efni áfangans: Meginefni áfangans er talnareikningur, algebra og

STĆ1A05

Framhaldsskólaeiningar: 5
Ţrep: 1
Undanfari: enginn


Lýsing á efni áfangans:

Meginefni áfangans er talnareikningur, algebra og hnitarúmfrćđi. Helstu efnisţćttirnir eru talnareikningur, liđun, ţáttun, algebrubrotareikningur, veldi, rćtur, jöfnur, ójöfnur, jöfnuhneppi, annars stigs jöfnur, talnalínan, hnitakerfiđ og línan. Ađaláhersla áfangans er á ţjálfun í dćmareikning úr ţessum efnisatriđum.

Lokamarkmiđ áfangans:

Nemandi skal hafa aflađ sér almennrar ţekkingar og skilnings á:

Tölum

  • forgangsröđun ađgerđa.

  • náttúrulegum tölum, heilum tölum, rćđum tölum og rauntölum.

  • frumtölum, frumţáttun og deilingu međ afgangi.

  • brotum og brotabrotum.

Algebru

  • notkun tákna sem stađgengla talna.

  • liđun, ţáttun og algebrubrotum.

  • veldum, rótum, veldareglum og rótareglum.

  • jöfnum af fyrsta og öđru stigi auk jöfnuhneppa og ójöfnum af fyrsta stigi.

Hnitakerfinu

  • talnalínunni.

  • hnitakerfinu.

  • eiginleikum beinnar línu í hnitakerfi.

Táknmáli og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar

  • notkun algengra stćrđfrćđitákna s.s. jafnađarmerkis og sviga.


Nemandi skal hafa öđlast leikni í ađ:

Tölur

  • nota allar algengar reiknireglur talnareiknings.

  • frumţátta.

  • einfalda brot og brotabrot.

Algebra

  • liđa og ţátta stćrđtákn og međhöndla algebrubrot.

  • nota rćtur og brotna veldisvísa.

  • beita veldareglum og rótarreglum.

  • leysa ýmis konar jöfnur, ójöfnur og jöfnuhneppi.

Hnitakerfiđ

  • finna fćrslu á talnalínu.

  • finna fjarlćgđ og miđpunkt á talnalínu og í hnitakerfi.

  • finna og nota eiginleika beinnar línu í hnitakerfi.

Táknmál og röksemdafćrsla stćrđfrćđinnar

  • nota algeng stćrđfrćđitákn s.s. jafnađarmerki og sviga.

Nemandi skal geta hagnýtt ţá almennu ţekkingu og leikni sem hann hefur aflađ sér til ađ:

  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna međ ţau.

  • beita gangrýninni hugsun og skipulögđum ađferđum viđ ađ leysa verkefni og ţrautir úr kunnuglegu samhengi.

  • leysa orđadćmi međ ţví ađ koma ţví á stćrđfrćđilegt form og túlka síđan lausnina í samhengi viđ upphaflegt verkefni.

  • átta sig á tengslum ólíkra ađferđa viđ framsetningu stćrđfrćđilegra hugmynda og viđfangsefna.

  • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra ţćr skilmerkilega fyrir öđrum á viđeigandi hátt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Svćđi

Upplýsingar

Menntaskólinn á Akureyri

Eyrarlandsvegi 28  |  IS 600 Akureyri
S: +354 455 1555  |  F: +354 455 1556
Kennitala: 460269-5129

Ritstjóri: Sverrir Páll Erlendsson
Vefstjóri: Guđjón H. Hauksson

ma@ma.is


Skrifstofutími

Mánudaga - föstudaga 08.00 - 16.00
Lokađ um helgar