STĆ2F05

Framhaldsskólaeiningar: 5Ţrep: 2Undanfari: STĆ2R050 eđa STĆ2B05 Lýsing á efni áfangans: Meginefni áfangans er hlutfallareikningur og

STĆ2F05

Framhaldsskólaeiningar: 5
Ţrep: 2
Undanfari: STĆ2R050 eđa STĆ2B05


Lýsing á efni áfangans:

Meginefni áfangans er hlutfallareikningur og fallafrćđi. Helstu efnisţćttir eru hlutföll, einingaskipti, prósentur, vextir, fallahugtök, nokkur mikilvćg föll, diffrun og ferlarannsóknir.

Ađaláhersla áfangans verđur á ţjálfun í dćmareikning en einnig verđur fjallađ um hagnýtingu ţessarra ţátta í öđrum greinum, s.s. viđskiptafrćđi, hagfrćđi og félagsfrćđi.

Lokamarkmiđ áfangans:

Nemandi skal hafa aflađ sér almennrar ţekkingar og skilnings á:

 

Hlutfallareikning

  • hlutföllum, einingaskiptum, prósentum og vöxtum.

Fallafrćđi

  • helstu fallahugtökum og ferlum falla.

  • veldisföllum međ heilum og brotnum veldisvísum.

  • margliđuföllum og rćđum föllum.

  • algildi, algildisfallinu og lausn algildisjafna.

  • vísisföllum.

  • logrum, lograföllum og lograreglum.

  • diffrun og diffurreglum.

  • formerkjamyndum, stađbundnum útgildum og beygjuskilum.

  • hagnýtingu diffurreiknings í öđrum greinum s.s. viđskipta- og hagfrćđi.

Táknmáli og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar

  • meginreglum stćrđfrćđilegrar framsetningar námsefnisins.

 

Nemandi skal hafa öđlast leikni í ađ:

 

Hlutfallareikningur

  • nota hlutföll og prósentur.

  • skipta um einingar.

  • reikna vexti.

Fallafrćđi

  • finna skilgreiningar- og myndmengi ýmissa falla.

  • beita veldareglum, rótarreglum og lograreglum, m.a. til ađ leysa jöfnur.

  • vinna međ algildi og leysa algildisjöfnur.

  • finna skurđpunkta ýmissa falla viđ ása hnitakerfisins.

  • diffra föll og einfalda lausnina ef hćgt er.

  • gera formerkjamyndir og lesa út úr ţeim.

  • gera gildatöflu og teikna föll á viđeigandi hátt.

  • rannsaka ferla falla

Táknmál og röksemdafćrsla stćrđfrćđinnar

  • setja námsefniđ fram skv. meginreglum stćrđfrćđilegrar framsetningar.

 

Nemandi skal geta hagnýtt ţá almennu ţekkingu og leikni sem hann hefur aflađ sér til ađ:

 

  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna međ ţau.

  • beita gangrýninni hugsun og skipulögđum ađferđum viđ ađ leysa verkefni og ţrautir s.s. út frá ţekkingu á lausnum svipađra ţrauta, unniđ til baka frá ţekktum stćrđum og/eđa međ ţví ađ setja upp jöfnur og leysa ţćr.

  • leysa orđadćmi međ ţví ađ koma ţví á stćrđfrćđilegt form og túlka síđan lausnina í samhengi viđ upphaflegt verkefni.

  • átta sig á tengslum ólíkra ađferđa viđ framsetningu stćrđfrćđilegra hugmynda og viđfangsefna.

  • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra ţćr skilmerkilega fyrir öđrum á viđeigandi hátt.

 

 

 

 

 

 

 

Svćđi

Upplýsingar

Menntaskólinn á Akureyri

Eyrarlandsvegi 28  |  IS 600 Akureyri
S: +354 455 1555  |  F: +354 455 1556
Kennitala: 460269-5129

Ritstjóri: Sverrir Páll Erlendsson
Vefstjóri: Guđjón H. Hauksson

ma@ma.is


Skrifstofutími

Mánudaga - föstudaga 08.00 - 16.00
Lokađ um helgar