STĆ3E05

Framhaldsskólaeiningar: 5Ţrep: 3Undanfari: STĆ3D05 Nemendur á raungreinasviđi í 4. bekk á haustönn. Lýsing á efni áfangans: Meginefni áfangans er

STĆ3E05

Framhaldsskólaeiningar: 5
Ţrep: 3
Undanfari: STĆ3D05


Nemendur á raungreinasviđi í 4. bekk á haustönn.

Lýsing á efni áfangans:

Meginefni áfangans er talningafrćđi, líkindafrćđi og tölfrćđi. Helstu efnisţćttir eru umrađanir, samantektir, líkindarúm, skilyrt líkindi, óháđir atburđir, hagnýting líkindareiknings í erfđafrćđi, slembistćrđir, dreififöll, líkindaföll, ţéttleikaföll, vćntigildi, fervik, stađalfrávik, strjálar og samfelldar líkindadreifingar, tveggja breytu slembistćrđir, óháđar slembistćrđir og samfylgni.

Ađaláhersla áfangans er á dćmareikning og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar, m.a. međ sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verđur lögđ talsverđ áhersla á skipulagđa og rétta stćrđfrćđilega framsetningu námsefnisins.

Lokamarkmiđ áfangans:

Nemandi skal hafa aflađ sér ţekkingar og skilnings á:

Talningafrćđi

  • Hrópmerktri tölu
  • Skúffureglunni og margföldunarreglunni
  • Umröđunun og samantektum
  • Tvíliđureglunni

 

Líkindafrćđi

  • Slembitilraunum, atburđum, líkindum og líkindarúmum
  • Frumsendum Kolmogorovs
  • Fyllilíkindum og samlagningarreglum fyrir tvo og ţrjá atburđi
  • Skilyrtum líkindum, lögmáli fyrir heildarlíkindum og reglu Bayes
  • Óháđum atburđum

 

Hagnýtingu líkindareiknings

  • Hagnýtingu líkindareiknings í erfđafrćđi
  • Líkindafrćđilegum sönnunum á Hardy-Weinberg lögmálinu, reglunni um ađ banasamsćtur deyi út og líkindum arfgerđa ţegar erfđir eru kyntengdar

 

Tölfrćđi

  • Slembistćrđum
  • Dreififöllum, líkindaföllum, ţéttleikaföllum, hlutfallsmarki
  • Vćntigildum, fervikum og stađalfrávikum
  • Bernoulli-dreifingunni, tvíliđudreifingunni og happdrćttisdreifingunni
  • Jöfnu dreifingunni, vísisdreifingunni og normaldreifingunni
  • Sambandi milli líkindadreifinga og nálgunum
  • Tveggja breytu slembistćrđum, óháđum slembistćrđum og samfylgni

Táknmáli og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar

  • Meginreglum stćrđfrćđilegrar framsetningar námsefnisins.
  • Skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.

Nemandi skal hafa öđlast leikni í ađ:

Talningafrćđi

  • Einfalda stćrđtákn međ hrópmerktum tölum
  • Telja fjölda möguleika međ ađstođ margföldunarreglu, reglum um fjölda umrađana og fjölda samantekta
  • Nota tvíliđuregluna

 

Líkindafrćđi

  • Finna líkindi á atburđi og skilyrt líkindi međ ađstođ margföldunarreglu, reglum um fjölda umrađana og fjölda samantekta og skilgreiningu og reglum um skilyrt líkindi.
  • Setja upp líkindarúm
  • Segja til um hvort atburđir eru óháđir eđa ekki

 

Hagnýtingu líkindareiknings

  • Finna líkindi á arfgerđum og svipgerđum og skilyrt líkindi í erfđafrćđi

 

Tölfrćđi

  • Finna útkomurúm, myndmengi slembistćrđa og líkindi á ţví ađ slembistćrđ taki ákveđin gildi
  • Finna dreififall ef líkindafall eđa ţéttleikafall er gefiđ
  • Finna líkindafall eđa ţéttleikafall ef dreififall er gefiđ
  • Lesa ákveđnar upplýsingar úr dreififöllum, líkindaföllum og ţéttleikaföllum, t.d. hlutfallsmörk
  • Finna vćntigildi, fervik og stađalfrávik fyrir slembistćrđir
  • Vinna međ ákveđnar strjálar og samfelldar líkindadreifingar, sérstaklega normaldreifinguna
  • Geta nálgađ eina dreifingu međ annarri til ađ finna líkindi ţegar ţađ á viđ
  • Vinna međ tveggja breytu slembistćrđir og jađarföll
  • Vinna međ tvćr slembistćrđir sem skilgreindar eru á sama útkomurúmi og finna m.a. samfylgni og fylgnistuđul ţeirra og geta túlkađ niđurstöđuna

 

Táknmál og röksemdafćrsla stćrđfrćđinnar

  • Setja námsefniđ fram skv. meginreglum stćrđfrćđilegrar framsetningar.
  • Skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.

Nemandi skal geta hagnýtt ţá ţekkingu og leikni sem hann hefur aflađ sér til ađ:

  • Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna međ ţau.
  • Beita gagnrýninni hugsun og skipulögđum ađferđum viđ lausn yrtra verkefna og ţrauta, s.s. međ ţví ađ setja upp jöfnur međ óţekktum stćrđum og leysa ţćr.
  • Geta klćtt verkefni, sett fram í mćltu og/eđa skrifuđu máli, í stćrđfrćđilegan búning, leyst ţau og túlkađ lausnina í samhengi viđ upphaflegt verkefni.
  • Átta sig á og gera greinarmun á nauđsynlegum og nćgjanlegum skilyrđum fyrir lausnum verkefna.
  • Átta sig á tengslum ólíkra ađferđa viđ framsetningu stćrđfrćđilegra hugmynda og viđfangsefna og geti valiđ ađferđ sem viđ á hverju sinni.
  • Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra ţćr skilmerkilega fyrir öđrum á viđeigandi hátt.
  • Geti fylgt og skiliđ röksemdafćrslu í mćltu máli og í texta.
  • Geti rakiđ sannanir í námsefninu og greint hvenćr röksemdafćrsla getur talist fullnćgjandi sönnun.

Svćđi

Upplýsingar

Menntaskólinn á Akureyri

Eyrarlandsvegi 28  |  IS 600 Akureyri
S: +354 455 1555  |  F: +354 455 1556
Kennitala: 460269-5129

Ritstjóri: Sverrir Páll Erlendsson
Vefstjóri: Guđjón H. Hauksson

ma@ma.is


Skrifstofutími

Mánudaga - föstudaga 08.00 - 16.00
Lokađ um helgar