STĆ4B05

Framhaldsskólaeiningar: 5 Ţrep: 4 Undanfari: STĆ3B05 Nemendur á stćrđfrćđi- og eđlisfrćđikjörsviđi á haustönn í 4. bekk. Lýsing á efni

STĆ4B05

Framhaldsskólaeiningar: 5
Ţrep: 4
Undanfari: STĆ3B05


Nemendur á stćrđfrćđi- og eđlisfrćđikjörsviđi á haustönn í 4. bekk.

Lýsing á efni áfangans:

Meginefni áfangans er ţrívíđ rúmfrćđi. Helstu efnisţćttir eru almenn ţrívíđ rúmfrćđi, hnitarúmfrćđi, stikun og ofanvarp, kúluhornafrćđi og margflötungar.

Ađaláhersla áfangans er á dćmareikning og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar, m.a. međ sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verđur lögđ talsverđ áhersla á skipulagđa og rétta stćrđfrćđilega framsetningu námsefnisins.

 

Lokamarkmiđ áfangans:

Nemandi skal hafa aflađ sér ţekkingar og skilnings á:

Almennri ţrívíđri rúmfrćđi

  • Grundvallarhugtökum ţrívíđrar rúmfrćđi

  • Hornum, fjarlćgđum og margflötungum

Hnitarúmfrćđi

  • Ţrívíđa hnitakerfinu

  • Vigrum, innfeldi, krossfeldi og ákveđum

  • Hnitajöfnum sléttu og kúluflatar

Stikun og ofanvarpi

  • Stikunum línu og sléttu

  • Hornum milli lína, milli lína og slétta og milli slétta međ tiltekna ţverla

  • Ofanvörpum vigurs á stefnda línu og á sléttu

  • Fjarlćgđum punkts frá sléttu, milli tveggja samsíđa slétta og milli lína.

Kúluhornafrćđi

  • Hnitum á kúlufleti

  • Ţríhyrningum á kúlufleti og ýmsum reglum um horn, hliđar og miđlínur ţeirra

Margflötungum

  • Strýtum

  • Reglulegum margflötungum

  • Margflötungsreglu Eulers

Táknmáli og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar

  • Meginreglum stćrđfrćđilegrar framsetningar námsefnisins.

  • Skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.

Nemandi skal hafa öđlast leikni í ađ:

  • Leysa ýmis rúmfrćđileg verkefni í ţrívídd, m.a. finna horn og fjarlćgđir.

  • Leysa ýmis rúmfrćđileg verkefni í ţrívíđu hnitakerfi m.a. međ ţví ađ nota vigra, innfeldi, krossfeldi, ákveđur, stikanir og ofanvörp.

  • Vinna međ sléttur, kúlufleti og ţríhyrninga á kúlufleti.

  • Vinna međ margflötunga.

Beita táknmáli og röksemdafćrslu stćrđfrćđinnar

  • Setja námsefniđ fram skv. meginreglum stćrđfrćđilegrar framsetningar.

  • Skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.

 

Nemandi skal geta hagnýtt ţá ţekkingu og leikni sem hann hefur aflađ sér til ađ:

  • Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna međ ţau.

  • Beiti gagnrýninni hugsun og skipulögđum ađferđum viđ lausn yrtra verkefna og ţrauta.

  • Geti klćtt verkefni, sett fram í mćltu og/eđa skrifuđu máli, í stćrđfrćđilegan búning, leyst ţau og túlkađ lausnina í samhengi viđ upphaflegt verkefni.

  • Átta sig á og gera greinarmun á nauđsynlegum og nćgjanlegum skilyrđum fyrir lausnum verkefna.

  • Átti sig á tengslum ólíkra ađferđa viđ framsetningu stćrđfrćđilegra hugmynda og viđfangsefna og geti valiđ ađferđ sem viđ á hverju sinni.

  • Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra ţćr skilmerkilega fyrir öđrum á viđeigandi hátt.

  • Geti fylgt og skiliđ viđamikilli röksemdafćrslu í mćltu máli og í texta.

  • Geti rakiđ sannanir í námsefninu og greint hvenćr röksemdafćrsla getur talist fullnćgjandi sönnun.

  • Geti byggt upp eigin sannanir.

Svćđi

Upplýsingar

Menntaskólinn á Akureyri

Eyrarlandsvegi 28  |  IS 600 Akureyri
S: +354 455 1555  |  F: +354 455 1556
Kennitala: 460269-5129

Ritstjóri: Sverrir Páll Erlendsson
Vefstjóri: Guđjón H. Hauksson

ma@ma.is


Skrifstofutími

Mánudaga - föstudaga 08.00 - 16.00
Lokađ um helgar