ŢÝS2A04

Framhaldsskólaeiningar: 4Ţrep: 2Undanfari: ŢÝS1C05 Lýsing á efni áfangans: Byggt er markvisst á ţeirri kunnáttu sem nemendur hafa nú ţegar tileinkađ

ŢÝS2A04

Framhaldsskólaeiningar: 4
Ţrep: 2
Undanfari: ŢÝS1C05


Lýsing á efni áfangans:

Byggt er markvisst á ţeirri kunnáttu sem nemendur hafa nú ţegar tileinkađ sér.

Enn er lögđ áhersla á ađ efla menningarvitund ţeirra og ţekkingu á stađháttum og siđum ţýskumćlandi landa.

Áfram er unniđ međ alla fćrniţćttina međ aukinni áherslu á munnlega tjáningu. Textar verđa lengri og ţyngri og unniđ er međ ákveđin ţemu og mismunandi textaform, s.s rauntexta, bókmenntaefni, hljóđ- og myndefni. Nemendur vinna ađ hluta til sjálfstćtt, m.a. verkefni ađ eigin vali.

Nemendur auka orđaforđa sinn og fćrni.

Gerđar eru auknar kröfur um sjálfstćđ vinnubrögđ og árangursríka námstćkni.

Lokamarkmiđ áfangans:

Nemandi skal hafa aflađ sér almennrar ţekkingar og skilnings á:

  • mannlífi, menningu og siđum í ţýskumćlandi löndum međ áherslu á líf ungs fólks og geta tengt ţađ eigin reynslu
  • samskiptavenjum og mismunandi notkun málsins eftir ađstćđum
  • ólíkum textagerđum, s.s. skáldsögum, smásögum, kvikmyndum og hlustunarefni
  • grundvallarţáttum ţýska málkerfisins
  • formgerđ og uppbyggingu texta og mismuninum á töluđu og rituđu máli
  • ţeim orđaforđa sem nauđsynlegur er til ađ ná hćfnimarkmiđum áfangans

Nemandi skal hafa öđlast leikni í ađ:

  • skilja talađ mál um kunnugleg efni og greina ađalatriđi í fjöl- og myndmiđlum ţegar fjallađ er um afmörkuđ málefni
  • lesa margs konar gerđir texta og vinna úr ţeim á mismunandi hátt eftir ţví hver tilgangur međ lestrinum er hverju sinni
  • afla sér hagnýtra upplýsinga, taka ţátt í samrćđum um afmörkuđ undirbúin efni og um efni sem hann ţekkir
  • segja frá á skýran hátt og halda stutta kynningu á undirbúnu efni međ ţví ađ beita framburđi og málnotkun á sem réttastan hátt
  • skrifa styttri samfelldan texta, t.d. samantekt úr kvikmynd og ýmsum textum
  • nota upplýsingatćkni og hjálpargögn, svo sem orđabćkur, viđ ritun texta

Nemandi skal geta hagnýtt ţá almennu ţekkingu og leikni sem hann hefur aflađ sér til ađ:

  • skilja daglegt mál, s.s. samrćđur svo og fjölmiđlaefni sem hann ţekkir og bregđast rétt viđ
  • fjalla á nokkuđ ítarlegan hátt, munnlega og skriflega, um efni sem hann hefur kynnt sér og tjá eigin skođanir og persónulega reynslu ţar sem hugmyndaflug getur fengiđ ađ njóta sín
  • skrifa ýmis konar texta og fylgt ţeim ritunarhefđum sem eiga viđ í hverju tilviki fyrir sig
  • beita viđeigandi mál- og samskiptavenjum og leysa úr málum sem upp geta komiđ
  • tileinka sér efni mismunandi texta og geta dregiđ ályktanir ef efniđ er kunnuglegt
  • leysa úr viđfangsefnum einn eđa í samstarfi viđ ađra
  • meta eigiđ vinnuframlag og framfarir í málinu
  • sýna aga, metnađ, sjálfstćđ vinnubrögđ, jákvćđni og trú á eigin getu

Svćđi

Upplýsingar

Menntaskólinn á Akureyri

Eyrarlandsvegi 28  |  IS 600 Akureyri
S: +354 455 1555  |  F: +354 455 1556
Kennitala: 460269-5129

Ritstjóri: Sverrir Páll Erlendsson
Vefstjóri: Guđjón H. Hauksson

ma@ma.is


Skrifstofutími

Mánudaga - föstudaga 08.00 - 16.00
Lokađ um helgar