Framhaldsskólaeiningar: 4
Þrep: 3
Undanfari: ENS3C04
Lýsing á efni áfangans:
Þessi áfangi er lokaáfangi á Tungumála- og félagsgreinasviði. Hugsanlegt er að hann greinist í tvennt. Annars vegar í áfanga í málvísindum og bókmenntum (áfangi I) og hins vegar áfanga sem leggur áherslu á lestur greina úr félagsvísindum og almennt akademískt læsi (áfangi II).
Lokamarkmið áfangans:
Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:
Áfangi I
- skilja samhengi málsögu, menningar og bókmennta
- lesa sér til ánægju eða upplýsingar bókmenntatexta frá ýmsum tímabilum
- gera talsverðar kröfur til lesandans, ekki síst varðandi myndmál og stílbrögð
- beita ritmálinu í mismunandi tilgangi, fræðilegum og persónlegum, prófa ólík stílbrigði og málsnið
Áfangi II
- nota tungumálið á sveigjanlegan og árangursríkan hátt í samræðum um mál sem eru efst á baugi hverju sinni
- skilja almennt talað mál þar sem frásögnin er ekki sett skipulega fram eða verið að talað um flókna hluti
- beita ritmálinu í mismunandi tilgangi, fræðilegum og persónlegum, prófað ólík stílbrigði og málsnið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Áfangi I
- átta sig á mismunandi málsniði og stíl í töluðu máli og viðhorfum sem liggja þar til grundvallar.
- búa yfir hæfni til að lesa og greina bókmenntatexta með frá helstu ítmabilum enskrar bókmennta- og málsögu.
- greina líkingamáli og flókinn orðaforða sem og bókmenntafræðihugtökum
- gera grein fyrir viðfangsefnum sínum á lipurri, blæbrigðaríkri og að mestu hnökralausri ensku
- vinna sjálfstæða heimildaritgerð á ensku og þannig hagnýta sér fræðitexta og meta heimildir á gagnrýnan hátt
- geta flutt vel uppbyggða frásögn, kynningu eða greinargerð, dregið fram aðalatriði og rökstutt mál sitt nokkuð nákvæmlega með dæmum og brugðist við fyrirspurnum
- tjá tilfinningar, nota hugarflugið og beita stílbrögðum, t.d. myndmáli og líkingamáli
Áfangi II
- beita sjálfstæðum vinnubrögðum við lestur á flóknari orðaforða og setningagerð
- greina sögulegt, félagslegt, menningarlegt eða pólitískt samhengi í texta, s.s. í bókmenntaverkum og öðrum textum
- átta sig á mismunandi málsniði og stíl í töluðu máli og geta lagt gagnrýnið mat á undirliggjandi viðhorfum og tilgangi þess sem talar
- hagnýta sér fræðitexta og meta heimildir á gagnrýnan hátt
- beita málinu án meiriháttar vandkvæða til að geta tekið fullan þátt í umræðum um mál sem eru ofarlega á baugi í heiminum eða eftir fyrirlestra um ýmis efni
- flytja vel uppbyggða kynningu eða greinargerð, bregðast við fyrirspurnum og rökstutt mál sitt með dæmum
- skrifa gagnorðan og skilmerkilegan texta, koma með rök með og móti og fylgja reglum um heimildanotkun.
Námsmat
Námsmat í áfanganum endurspeglar efnistök hans, áherslur og eru hæfniviðmiðin hér að ofan til grundvallar. Námsmatið er fjölbreytt, rétt eins og áfanginn. Lokaeinkunn byggir á frammistöðu í ritun, flutningi munnlegs verkefnis og frammistöðu í tímum. Nemendur þreyta lokapróf í áfanganum sem gildir aldrei meira en 50%.