Framhaldsskólaeiningar: 2
Þrep: 2
Undanfari: Enginn
Lýsing á efni áfangans
Áfanginn er verklegur með fræðilegu ívafi þar sem farið er í mikilvægi upphitunar fyrir líkamlega þjálfun og grein gerð fyrir hvað gerist í líkamanum við upphitun. Einnig er fjallað um þol og þolþjálfun. Nemendur reyna þolþjálfun á eigin líkama, prófa mismunandi þolþjálfunaraðferðir og æfast í að greina á milli loftháðsþols og loftfirrts þols. Farið er í mikilvægi liðleika fyrir líkamann og nemendur læra um mismunandi þjálfunaraðferðir.
Áhersla er lögð á verklega og fræðilega þætti kraftþjálfunar og einnig lögð áhersla á mikilvægi góðs líkamsstyrks fyrir stoðkerfi líkamans.
Fjallað er um mikilvægi réttrar líkambeitingar við fjölbreytta þjálfun svo og í daglegu lífi og farið yfir helstu líffræðilegar forsendur þjálfunar s.s. starfsemi vöðva, liða, tauga og blóðrásar.
Lokamarkmið áfangans:
Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:
- forsendum og áhrifum þjálfunar á líkama og heilsu
- mismunandi aðferðum til heilsuræktar
- fjölbreyttum þjálfunaraðferðum allra grunnþátta
- mikilvægi upphitunar, liðleika- og styrktarþjálfunar
- þoli, uppbyggingu þess og mismunandi þolþjálfun
- slökun
- helstu reglum og öryggisatriðum varðandi líkamlegt álag
- leiðum til að nýta líkams- og heilsurækt í daglegum athöfnum
- æfingum sem bæta líkamsstöðu
- mikilvægi andlegrar, félagslegrar og líkamlegrar vellíðunar
- klæðnaði til útivistar af ýmsu tagi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- iðka fjölbreytta grunnþjálfun allra þátta
- beita almennri og sérhæfðri upphitun íþróttagreina
- stunda æfingar og hreyfingu sem stuðla að bættri líkamsbeitingu
- stunda þjálfun, hreyfingu og virkni sem hafa áhrif á jákvæða upplifun og viðhorf til líkams- og heilsuræktar
- beita mismunandi aðferðum til að meta þol, styrk og liðleika
- beita samvinnu sem stuðlar að tillitssemi og hvatningu
- nýta sér undirstöðuatriði líkamsbeitingar og vinnutækni við nám og störf
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- styrkja jákvæða sjálfsmynd með þátttöku í leikjum, íþróttum, dansi eða útiveru
- gera sér grein fyrir gildi samvinnu í leik og keppni og greina þar á milli
- sýna öðrum virðingu við leik, nám og störf
- glíma við fjölbreytt verkefni sem snúa að alhliða hreyfingu, líkams- og heilsurækt
- leysa af hendi einföld verkefni, æfingar og leiki sem viðhalda og bæta líkamshreysti
- nýta sér möguleika til að flétta hreyfingu í daglegt líf og starf eftir bestu getu
- nýta sér möguleika til heilsuræktar í nánasta umhverfi og úti í náttúrunni