Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 2
Undanfari: STÆ1A05
Lýsing á efni áfangans:
Meginefni áfangans eru tölfræði, líkindareikningur og ályktanafræði. Helstu efnisþættir eru vinnsla ganga, myndræn framsetning, mælikvarðar á miðsækni og dreifingu, líkindareikningur og líkindadreifingar, úrtaksfræði, öryggisbil og tilgátuprófanir.
Aðaláhersla áfangans verður á þjálfun í að koma gögnum á skipulagt form, reikna helstu lýsistærðir og draga ályktanir.
Lokamarkmið áfangans:
Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:
- Tíðnidreifingum
- Tíðnitöflum, hlutfallslegri- og samanlagðri tíðni.
- Myndrænni framsetningu gagna
- Eiginleikum mismunandi rita eins og súlu-, stöpla- og skífurita.
- Mælingum á miðsækni og dreifni
- Helstu mælikvörðum miðsækni eins og meðaltali, miðgildi og tíðasta gildi.
- Helstu mælikvörðum dreifni eins og staðalfráviki, meðalfráviki og dreifisviði.
- Líkindareikningi og líkindadreifingum
- Líkindahugtakinu og helsu reikniaðferðum.
- Tvíliða- og normaldreifingu og eiginleikum þeirra.
- Úrtaksfræði, öryggisbil og tilgátuprófanir
- Nokkrum leiðum til að velja úrtak úr þýði.
- Öryggismörkum og öryggisbilum og þeim forsendum sem liggja að baki.
- Tilgátuprófunum (einhliða/tvíhliða) og skekkjum í tölfræðilegum ályktunum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- Tíðnitöflur
- setja upp og lesa úr tíðnitöflum.
- Myndræn framsetning
- nota töflur til að gera rit, eins og súlu-, stöpla- og skífurit, í höndum og í tölvu.
- Mælingar á miðsækni og dreifni
- reikna meðaltal, miðgildi og tíðastagildi út frá gögnum.
- reikna staðalfrávik, meðalfrávik og dreifisvið út frá gögnum.
- Líkindareikningur og líkindadreifingar
- reikna líkindi á einföldum atburðum.
- lesa úr töflum og finna flatarmál undir kúrfum.
- Úrtaksfræði, öryggisbil og tilgátuprófanir
- reikna út öryggismörk og öryggisbil með mismunandi forsendum.
- setja upp tilgátupróf og sannreyna þau.
Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- Meta og gagnrýna tölfræðilegar upplýsingar í umhverfi sínu.
- Tengt efni áfangans við megindlegar rannsóknaraðferðir í vísindum og sett þær í samhengi við aðferðafræði félagsvísindanna, t.d. sálfræði og félagsfræði.
- Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
- Beita gangrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við að setja upp og leysa verkefni, túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni og útskýra niðurstöður skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.