- Skólinn
- Skólinn og starfið
- Fólk og félög
- Sýn, stefnur og mat
- Hús skólans
- Námið
- Þjónusta
Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 3
Undanfari: STÆ2B05 (eða STÆ2R05 auk fullnægjandi skila aukaverkefna)
Meginefni áfangans er vigurreikningur, hornaföll, hornafallajöfnur, rúmfræðireikningur, stikun, ofanvarp, rökfræði og mengjafræði.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Vigrum
ýmsum hugtökum og reglum tengdum vigrum.
Hornaföllum
bogamáli og bogaeiningu.
hornafallareglum.
lausn hornafallajafna.
Rúmfræði
sínus- og kósínusreglunum.
ákveðum.
stikunum hrings og línu.
ofanvarpi á línu og fjarlægð frá línu.
Rökfræði
fullyrðingum og rökaðgerðum.
yrðingum og sannmengi.
hæfum.
Mengjafræði
mengjaaðgerðum.
Táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins.
skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.
Vigra
reikna út og finna stærðir á ýmsum hugtökum tengdum vigrum.
nota vigra við lausn rúmfræðilegra verkefna.
Hornaföll
finna horn milli vigra.
beita hornafallareglum.
leysa hornafallajöfnur.
Rúmfræði
leysa ýmis rúmfræðileg verkefni m.a. með því að nota vigra, sínusreglu, kósínusreglu, ákveður, stikanir, ofanvörp o.fl.
Mengjafræði og rökfræði
nota mengjaaðgerðir og rökaðgerðir.
Táknmál og röksemdafærsla stærðfræðinnar
setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar.
skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.
Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
Beiti gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta, s.s. með því að setja upp jöfnur með óþekktum stærðum og leysa þær.
Geti klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni.
Átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
Átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni.
Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.
Geti fylgt og skilið röksemdafærslu í mæltu máli og í texta.
Geti rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun.
Menntaskólinn á Akureyri
Eyrarlandsvegi 28
600 Akureyri
Kt. 460269-5129
Skrifstofutími
Mán - fim 08:00 - 13:30
Föstud 08:00 - 13:00
Lokað í hádeginu 12:00 - 12:30
Lokað um helgar
Ritstjórn: Brynjar K. Óttarsson, Eyrún Huld Haraldsdóttir og Sigurlaug Anna Gunnarsdóttir