- Skólinn
- Skólinn og starfið
- Fólk og félög
- Sýn, stefnur og mat
- Hús skólans
- Námið
- Þjónusta
Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 3
Undanfari: STÆ3A05
Meginefni áfangans er fallafræði. Helstu efnisþættir eru föll, ferlar falla, ýmis fallahugtök, samsett og andhverf föll, nokkur mikilvæg föll, markgildi, samfelldni, aðfellur, diffurreikningur og hagnýting diffurreiknings.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Fallafræði
föllum, ferlum falla og ýmsum fallahugtökum.
samsettum föllum.
andhverfum föllum.
nokkrum mikilvægum föllum
veldis- og rótarföllum.
algildisfallinu.
margliðuföllum og ræðum föllum.
vísis- og lograföllum.
hornaföllum.
Markgildum, samfelldni og aðfellum
markgildum falla.
samfelldni falla.
aðfellum falla.
Diffurreikning og hagnýtingu hans
diffrun og afleiðum ýmissa falla.
diffurreglum.
staðbundnum útgildum og beygjuskilum.
ferlarannsóknum.
Táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins.
skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.
Fallafræði
vinna með föll og fallahugtök.
búa til gildatöflu og teikna föll á viðeigandi hátt.
finna samsett föll og andhverfur falla.
Nokkur mikilvæg föll
vinna með ýmis föll og tengja þau við ýmis fallahugtök.
leysa ýmsar jöfnur tengdar föllum.
Markgildi, samfelldni og aðfellur
finna markgildi.
vinna með samfelldni.
finna aðfellur falla.
Diffurreikningur og hagnýting hans
diffra ýmis föll.
gera formerkjamyndir og lesa úr þeim.
finna staðbundin útgildi og beygjuskil.
rannsaka ferla falla.
Táknmál og röksemdafærsla stærðfræðinnar
setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar.
skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.
Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
Beiti gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta, s.s. með því að setja upp jöfnur með óþekktum stærðum og leysa þær.
Geti klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni.
Átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
Átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni.
Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.
Geti fylgt og skilið röksemdafærslu í mæltu máli og í texta.
Geti rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun.
Menntaskólinn á Akureyri
Eyrarlandsvegi 28
600 Akureyri
Kt. 460269-5129
Skrifstofutími
Mán - fim 08:00 - 13:30
Föstud 08:00 - 13:00
Lokað í hádeginu 12:00 - 12:30
Lokað um helgar
Ritstjórn: Brynjar K. Óttarsson, Eyrún Huld Haraldsdóttir og Sigurlaug Anna Gunnarsdóttir