- Skólinn
- Skólinn og starfið
- Fólk og félög
- Sýn, stefnur og mat
- Hús skólans
- Námið
- Þjónusta
Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 3
Undanfari: STÆ3B050
Nemendur á raungreinasviði í 3. bekk á haustönn.
Meginefni áfangans eru keilusnið, breiðbogaföll, diffur, óákveðið heildi, flatarmál, heildanleiki, ákveðið heildi, heildunaraðferðir, rúmmál, bogalengd og yfirborðsmál.
Helstu efnisþættir eru upprifjun á ferlarannsóknum, sporbaugur, breiðbogi, breiðbogaföll, grunnreglur og diffrun breiðbogafalla, línuleg nálgun, diffur, stofnföll, óákveðið heildi, undirsummur og yfirsummur, heildanleiki, ákveðið heildi og flatarmál, andhverfur hornafalla, hlutheildun, innsetningaraðferðin, heildun ræðra falla, rúmmál snúða, bogalengd og yfirborðsmál.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Sporbaugur, breiðbogi og breiðbogaföll
Jöfnum sporbaugs og breiðboga og gröfum þeirra
Skilgreiningum breiðbogafalla og helstu formúlum sem gilda um breiðbogaföll
Diffrun breiðbogafalla.
Diffur, óákveðið heildi, ákveðið heildi, heildanleiki og flatarmál
Diffurhugtakinu og línulegum nálgunum
Stofnföllum helstu falla
Tengslum bútunar, undirsumma og yfirsumma við heildun.
Heildanleika
Óákveðnum heildum og ákveðnum heildum
Tengslum flatarmáls við ákveðið heildi
Heildunaraðferðir
Innsetningaraðferð og innsetningu aftur á bak.
Hlutheildun.
Stofnbrotsliðun ræðra falla til að einfalda heildi.
Rúmmál snúða, bogalengd og yfirborðsmál
Helstu reglum við að finna bogalengd falla og rúmmál og yfirborðsmál við snúning falla um láréttar og lóðréttar línur.
Táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
Meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins.
Skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.
Rannsaka föll
Vinna almennt með keilusnið
Vinna með breiðbogaföll
Diffur, óákveðið heildi, ákveðið heildi, heildanleiki og flatarmál
Finna línulega nálgun falls í punkti
Nota óbeina diffrun til að finna diffurkvóta
Finna stofnföll ýmissa falla
Finna yfirsummur og undirsummur með bútun.
Finna flatarmál með heildun.
Heildunaraðferðir
Sjá út hvaða heildunaraðferð sé best að nota á viðkomandi heildi
Nota innsetningaraðferð og innsetningaraðferð aftur á bak.
Nota hlutheildun.
Heilda ræð föll.
Rúmmál snúða, bogalengd og yfirborðsmál
Finna rúmmál snúða sem snúið er um láréttar eða lóðréttar línur.
Finna bogalengd ferils.
Finna yfirborðsmál bogna hlutans þegar ferli er snúið um lárétta eða lóðrétta línu.
Táknmál og röksemdafærsla stærðfræðinnar
Setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar.
Skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.
Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
Beiti gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta, s.s. með því að setja upp jöfnur með óþekktum stærðum og leysa þær.
Geti klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni.
Átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
Átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni.
Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.
Geti fylgt og skilið röksemdafærslu í mæltu máli og í texta.
Geti rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun.
Geti byggt upp einfaldar eigin sannanir.
Menntaskólinn á Akureyri
Eyrarlandsvegi 28
600 Akureyri
Kt. 460269-5129
Skrifstofutími
Mán - fim 08:00 - 13:30
Föstud 08:00 - 13:00
Lokað í hádeginu 12:00 - 12:30
Lokað um helgar
Ritstjórn: Brynjar K. Óttarsson, Eyrún Huld Haraldsdóttir og Sigurlaug Anna Gunnarsdóttir