- Skólinn
- Skólinn og starfið
- Fólk og félög
- Sýn, stefnur og mat
- Hús skólans
- Námið
- Þjónusta
Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 4
Undanfari: STÆ3B05
Nemendur á stærðfræði- og eðlisfræðikjörsviði á haustönn í 4. bekk.
Meginefni áfangans er þrívíð rúmfræði. Helstu efnisþættir eru almenn þrívíð rúmfræði, hnitarúmfræði, stikun og ofanvarp, kúluhornafræði og margflötungar.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Grundvallarhugtökum þrívíðrar rúmfræði
Hornum, fjarlægðum og margflötungum
Hnitarúmfræði
Þrívíða hnitakerfinu
Vigrum, innfeldi, krossfeldi og ákveðum
Hnitajöfnum sléttu og kúluflatar
Stikun og ofanvarpi
Stikunum línu og sléttu
Hornum milli lína, milli lína og slétta og milli slétta með tiltekna þverla
Ofanvörpum vigurs á stefnda línu og á sléttu
Fjarlægðum punkts frá sléttu, milli tveggja samsíða slétta og milli lína.
Kúluhornafræði
Hnitum á kúlufleti
Þríhyrningum á kúlufleti og ýmsum reglum um horn, hliðar og miðlínur þeirra
Margflötungum
Strýtum
Reglulegum margflötungum
Margflötungsreglu Eulers
Táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
Meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins.
Skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.
Leysa ýmis rúmfræðileg verkefni í þrívíðu hnitakerfi m.a. með því að nota vigra, innfeldi, krossfeldi, ákveður, stikanir og ofanvörp.
Vinna með sléttur, kúlufleti og þríhyrninga á kúlufleti.
Vinna með margflötunga.
Beita táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
Setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar.
Skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.
Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
Beiti gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta.
Geti klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni.
Átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
Átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni.
Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.
Geti fylgt og skilið viðamikilli röksemdafærslu í mæltu máli og í texta.
Geti rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun.
Geti byggt upp eigin sannanir.
Menntaskólinn á Akureyri
Eyrarlandsvegi 28
600 Akureyri
Kt. 460269-5129
Skrifstofutími
Mán - fim 08:00 - 13:30
Föstud 08:00 - 13:00
Lokað í hádeginu 12:00 - 12:30
Lokað um helgar
Ritstjórn: Brynjar K. Óttarsson, Eyrún Huld Haraldsdóttir og Sigurlaug Anna Gunnarsdóttir