Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 3
Undanfari: Enginn


Lýsing á efni áfangans

Upphafsáfangi í sálfræði. Í þessum áfanga kynnast nemendur fræðigreininni sálfræði með hliðsjón af vitsmunaþroska barna og unglinga. Megináhersla er á þróun greinarinnar á tuttugustu öldinni og til okkar daga. Kynntar verða aðferðir í rannsóknum bæði bóklega og verklega.

Lokamarkmið áfangans:

Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:

  • mikilvægi við að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir.
  • helstu kenningarkerfum innan sálfræðinnar eins og sálgreiningu, atferlisstefnu, hugfræði, manhyggju og samfélagsmenningarlegu viðhorfi.
  • hagnýtu gildi sálfræðinnar.
  • nokkrum viðfangsefnum þroskasálfræði svo sem máltöku, geðtengslum, siðgæðisþroska, greindarþroska og þróun sjálfsmyndar.
  • umhverfisþáttum og erfðum sem mótunaröflum mannshugans.
  • útskýringum sálfræðinnar á helstu frávikum frá eðlilegum þroska.
    siðferði við rannsóknir.

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • beita grunnhugtökum þroskasálfræðinnar.
  • útskýra helstu hugmyndir sem mótað hafa fræðigreinina.
  • lýsa hugmyndum sálgreiningar um þroska persónuleikans.
  • meta kosti og galla hefðbundinna greindarmælinga.
  • útskýra helstu þroskfrávik og námsörðugleika.
  • skoða samhengi sálfræðinnar við aðrar vísindagreinar.
  • útskýra eigið atferli og hugsun út frá hugmyndum nokkurra sálfræðistefna.
  • lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í sálfræði.
  • tjá kunnáttu sína í orði og riti.

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • tjá sig á gagnrýninn hátt um afmarkaða efnisþætti þroskasálfræðinnar.
  • sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu og yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá vísindalegt samhengi.
  • sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum.
  • afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt.
  • gera sér grein fyrir mótunaráhrifum umhverfis og erfða á eigin sjálfsmynd og annarra.
  • skilja samspil atferlis, hugsunar og tilfinninga.
  • hagnýta sálfræðina í daglegu lífi á jákvæðan hátt sér og öðrum til framdráttar.