- Skólinn
- Skólinn og starfið
- Fólk og félög
- Sýn, stefnur og mat
- Hús skólans
- Námið
- Þjónusta
Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 3
Undanfari: STÆ3C05
Nemendur á raungreinasviði í 3. bekk á vorönn.
Meginefni áfangans eru varpanir, pólhnitakerfi, tvinntölur, diffurjöfnur af fyrsta og öðru stigi, þrepun, runur og raðir. Helstu efnisþættir eru varpanir, hliðrun, speglun, stríkkun, margföldun um punkt, snúningur, pólhnitakerfi, flatarmál, bogalengd og yfirborðsmál í pólhnitakerfinu, tvinntalnakerfið, tvinnföll af raunbreytu, diffurjöfnur af fyrsta og öðru stigi og hagnýting þeirra, þrepun, runur og raðir.
Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Varpanir
Varpanahugtakinu
Hliðrun, speglun, stríkkun, margföldun um punkt og snúning
Pólhnitakerfi
Sambandi pólhnita og hnita í rétthyrndu hnitakerfi
Jöfnum línu, hrings og fleiri keilusniða í pólhnitum
Pólhnitaferlum, samhverfum og hallatölum í punkti
Reglum um flatarmál, bogalengd og yfirborðsmál þegar grafi sem lýst er í pólhnitum er snúið
Tvinntölur
Uppbyggingu tvinntalnakerfisins
Veldum og rótum tvinntalna
Reglu de Moivres og hvernig hornafallaformúlur er leiddar af henni
Samokatölu tvinntölu
Vísisfallinu ez
Reglu Eulers og tengslum hornafalla og breiðbogafalla ef gert er ráð fyrir að þau séu skilgreind fyrir tvinntölur
Myndmengjum, markgildum, samfelldni og diffurkvóta tvinnfalla af raunbreytum
Diffurjöfnur
Línulegum diffurjöfnum og diffurjöfnum með aðskiljanlegum breytistærðum
Hagnýtingu diffurjafna
Runur og raðir
Summutáknið, margfeldistáknið og þríhyrningur Pascals
Þrepun
Runur, raðir og hlutsummurunur.
Mismunarunur og kvótarunur.
Táknmáli og röksemdafærslu stærðfræðinnar
Meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins.
Skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.
Varpanir
Varpa punktum og gröfum með hliðrunum, speglunum, stríkkunum, margföldunum um punkt, snúningum og samblandi af framansögðu.
Pólhnitakerfi
Skipta milli pólhnita og hnita í rétthyrndu hnitakerfi
Vinna með keilusnið og gröf sem lýst er í pólhnitum
Teikna gröf sem lýst er í pólhnitum og finna hallatölu í punkti
Finna flatarmál og bogalengd grafs sem lýst er í pólhnitum
Finna yfirborðsmál þegar grafi sem lýst er í pólhnitum er snúið um ása rétthyrnda hnitakerfisins
Tvinntölur
Einfalda tvinntölur og leysa jöfnur og jöfnuhneppi í tvinntalnakerfinu.
Reikna veldi og rætur í tvinntalnakerfnu
Leysa annars stigs jöfnur í tvinntalnakerfinu og þátta margliður
Vinna með vísisfallið ez
Diffurjöfnur
Leysa diffurjöfnur af fyrsta stigi með aðskiljanlegum breytistærðum
Leysa línulegar diffurjöfnur af fyrsta stigi
Leysa línulegar diffurjöfnur af öðru stigi með fastastuðlum
Nota diffurjöfnur til að leysa hagnýt dæmi
Runur og raðir
Vinna með summutáknið, margfeldistáknið og þríhyrning Pascals
Byggja upp þrepasannanir
Vinna með runur, raðir og hlutsummurunur.
Vinna með mismunarunur og kvótarunur.
Táknmál og röksemdafærsla stærðfræðinnar
Setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar.
Skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.
Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
Beiti gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta, s.s. með því að setja upp jöfnur með óþekktum stærðum og leysa þær.
Geti klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni.
Átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
Átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni.
Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.
Geti fylgt og skilið röksemdafærslu í mæltu máli og í texta.
Geti rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun.
Geti byggt upp einfaldar eigin sannanir.
Menntaskólinn á Akureyri
Eyrarlandsvegi 28
600 Akureyri
Kt. 460269-5129
Skrifstofutími
Mán - fim 08:00 - 13:30
Föstud 08:00 - 13:00
Lokað í hádeginu 12:00 - 12:30
Lokað um helgar
Ritstjórn: Brynjar K. Óttarsson, Eyrún Huld Haraldsdóttir og Sigurlaug Anna Gunnarsdóttir