Framhaldsskólaeiningar: 5
Þrep: 4
Undanfari: STÆ3B05
Nemendur á stærðfræði- og eðlisfræðikjörsviði á haustönn í 3. bekk.
Lýsing á efni áfangans:
Meginefni áfangans er algebra. Helstu efnisþættir eru heiltölureikningur, velröðun, þrepun, leifareikningur, Bezout-jafnan, leifajöfnur, hagnýting leifareiknings, mengjafræði, varpanir, vensl, fjöldatölur, algebrumynstur, grúpur, leifaflokkar, sammótun, baugar, kroppar og Boole algebra. Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð talsverð áhersla á skipulagða og rétta stærðfræðilega framsetningu námsefnisins.
Lokamarkmið áfangans:
Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:
- Heiltölureikningur
- Velröðun, ýmsum þrepunarreglum og frumtölum
- Deilingu með afgangi og Bezout jöfnunni Leifareikning og leifajöfnum
- Hagnýtingu leifareiknings, kínversku leifasetningunni og litlu reglu Fermats
- Mengjafræði, vörpunum, venslum og fjöldatölum
- Algebrumynstrum
- Grúpum og leifaflokkum
- Sammótun
- Baugum og kroppum
- Boole algebru og grunnreglum hennar
- Táknmál og röksemdafærsla stærðfræðinnar
- Meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar námsefnisins.
- Skilgreiningum helstu hugtaka og sönnunum reglna í námsefninu.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- Heiltölureikningur
- Sanna reglur með þrepun
- Nota reiknirit Evklíðs til að finna stærsta samdeili tveggja talna, minnsta samfeldi þeirra og leysa samsvarandi Bézout jöfnu
- Nota leifareikning og leysa leifajöfnur
- Hagnýta leifareikning við lausn ýmissa verkefna
- Vinna með varpanir, veldismengi, vensl og fjöldatölur
- Vinna með algebrumynstur, hálfgrúpur, grúpur, hlutgrúpur, hliðarmengi, leifaflokka, hringaðar grúpur og sammótun
- Vinna með bauga og kroppa.
- Vinna með Boole stærðtákn, Boole föll, framsetningu Boole falla og tengsl þeirra við rökrásir.
- Táknmál og röksemdafærsla stærðfræðinnar
- Setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar.
- Skilja og rita skilgreiningar hugtaka og sannanir reglna.
Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- Skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau.
- Beita gagnrýninni hugsun og skipulögðum aðferðum við lausn yrtra verkefna og þrauta.
- Geta klætt verkefni, sett fram í mæltu og/eða skrifuðu máli, í stærðfræðilegan búning, leyst þau og túlkað lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni.
- Átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna.
- Átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geti valið aðferð sem við á hverju sinni.
- Skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum á viðeigandi hátt.
- Geta fylgt og skilið viðamikilli röksemdafærslu í mæltu máli og í texta.
- Geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun.
- Geta byggt upp eigin sannanir.