Framhaldsskólaeiningar: 4
Þrep: 2
Undanfari: ÞÝS1C05
Lýsing á efni áfangans:
Byggt er markvisst á þeirri kunnáttu sem nemendur hafa nú þegar tileinkað sér.
Enn er lögð áhersla á að efla menningarvitund þeirra og þekkingu á staðháttum og siðum þýskumælandi landa.
Áfram er unnið með alla færniþættina með aukinni áherslu á munnlega tjáningu. Textar verða lengri og þyngri og unnið er með ákveðin þemu og mismunandi textaform, s.s rauntexta, bókmenntaefni, hljóð- og myndefni. Nemendur vinna að hluta til sjálfstætt, m.a. verkefni að eigin vali.
Nemendur auka orðaforða sinn og færni.
Gerðar eru auknar kröfur um sjálfstæð vinnubrögð og árangursríka námstækni.
Lokamarkmið áfangans:
Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:
- mannlífi, menningu og siðum í þýskumælandi löndum með áherslu á líf ungs fólks og geta tengt það eigin reynslu
- samskiptavenjum og mismunandi notkun málsins eftir aðstæðum
- ólíkum textagerðum, s.s. skáldsögum, smásögum, kvikmyndum og hlustunarefni
- grundvallarþáttum þýska málkerfisins
- formgerð og uppbyggingu texta og mismuninum á töluðu og rituðu máli
- þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til að ná hæfnimarkmiðum áfangans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skilja talað mál um kunnugleg efni og greina aðalatriði í fjöl- og myndmiðlum þegar fjallað er um afmörkuð málefni
- lesa margs konar gerðir texta og vinna úr þeim á mismunandi hátt eftir því hver tilgangur með lestrinum er hverju sinni
- afla sér hagnýtra upplýsinga, taka þátt í samræðum um afmörkuð undirbúin efni og um efni sem hann þekkir
- segja frá á skýran hátt og halda stutta kynningu á undirbúnu efni með því að beita framburði og málnotkun á sem réttastan hátt
- skrifa styttri samfelldan texta, t.d. samantekt úr kvikmynd og ýmsum textum
- nota upplýsingatækni og hjálpargögn, svo sem orðabækur, við ritun texta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skilja daglegt mál, s.s. samræður svo og fjölmiðlaefni sem hann þekkir og bregðast rétt við
- fjalla á nokkuð ítarlegan hátt, munnlega og skriflega, um efni sem hann hefur kynnt sér og tjá eigin skoðanir og persónulega reynslu þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín
- skrifa ýmis konar texta og fylgt þeim ritunarhefðum sem eiga við í hverju tilviki fyrir sig
- beita viðeigandi mál- og samskiptavenjum og leysa úr málum sem upp geta komið
- tileinka sér efni mismunandi texta og geta dregið ályktanir ef efnið er kunnuglegt
- leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
- meta eigið vinnuframlag og framfarir í málinu
- sýna aga, metnað, sjálfstæð vinnubrögð, jákvæðni og trú á eigin getu