Námsbrautin er ætluð byrjendum í íslensku á framhaldsskólaaldri. Námið á brautinni skiptist í fjórar annir og er megináhersla á íslenskukennslu á 1. og 2. þrepi (A1-B1 skv. evrópska tungumálarammanum). Með námi á brautinni er stefnt að því að nemendur verði sem best í stakk búnir til að taka virkan þátt í íslensku, lýðræðislegu þjóðfélagi. Brautin veitir ekki eiginleg réttindi, en með námi á brautinni er nemendum gert kleift að auka möguleika sína til náms og starfa í íslensku samfélagi.

Námsgreinin íslenska sem annað mál er ekki einungis tungumálakennsla. Saman fara markmið þar sem leitast er við að þjálfa nemendur í íslensku máli, sem og menningarfærni, og með því stuðla að félagslegri vellíðan nemandans. Þau fela í sér að nýja tungumálið sé lykill að íslensku samfélagi, íslensku skólastarfi, íslensku atvinnuumhverfi og brúi ólíka menningarheima.

Eitt af lokamarkmiðum námsins er að opna möguleika nemenda á frekara námi við íslenska framhaldsskóla. Við námslok á íslenskubrú er reiknað með að nemendur séu undirbúnir fyrir meira nám í íslenskum framhaldsskólum eða hafi bætt svo mjög íslenskukunnáttu sína að hún nýtist þeim á vinnumarkaði.

Verkefnastjóri á íslenskubrú er Jóhanna Björk Sveinbjörnsdóttir, johanna@ma.is.

Forkröfur

Námsbrautin er opin byrjendum í íslensku á framhaldsskólaaldri, óháð námslegum bakgrunni.

Skipulag

Námið á brautinni skiptist í fjórar annir og er megináherslan á íslenskukennslu á 1.og 2. þrepi (A1 – B1 skv. evrópska tungumálarammanum).  Miðað er við að taka nemendur inn í samræmi við getu þeirra í íslensku. Þannig geta sumir nemendur tekið námið á styttri tíma. Að námi loknu geta nemendur útskrifast með 98 einingar eða innritast í annað skilgreint nám á framhaldsskólastigi. Auk íslenskuáfanga eru áfangar í ensku, stærðfræði, menningar-og náttúrulæsi, leiklist, íþróttum og upplýsingatækni. Reynt er að mæta nemendum sem hafa góðan grunn í ensku og stærðfræði með því að bjóða þeim að sækja áfanga á öðrum brautum. Allt nám á íslenskubrú er hugsað til undirbúnings fyrir frekara nám á framhaldsskólastigi.

Námsmat

Í skólanum er lögð áhersla á fjölbreyttar aðferðir við námsmat sem fer fram með mismunandi hætti eftir ákvörðun kennara, í samræmi við skólanámskrá.

Hæfniviðmið

Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að:

  • skilja aðalatriði venjulegs talmáls um efni sem hann þekkir og tengjast skóla
  • geta lesið texta á íslensku sem innihalda algeng orð og orðaforða tengd námi sínu, sér til fróðleiks og ánægju
  • geta óundirbúið tekið þátt í samræðum um almenn málefni og notað viðeigandi málfar og hljóðfall
  • geta skrifað samfelldan texta um efni sem hann þekkir eða hefur áhuga á
  • geta tjáð sig á viðeigandi hátt um ólík efni bæði munnlega og skriflega
  • geta notað fjölbreyttan orðaforða daglegs lífs
  • hafa skilning á málkerfi og eiginleikum íslensku
  • hafa trú á eigin málkunnáttu
  • gera sér grein fyrir hvernig kunnátta í íslensku er lykill af margvíslegum samskiptum

Skipulag eftir önnum

 1. haust1. vor2. haust2. vor
Enska     ENSK (5)  
Íslenska bókleg ÍSAN (5) ÍSAN (5) ÍSAN (5) ÍSAN (5)
Íslenska tal ÍSAN (5)  ÍSAN (5) ÍSAN (5) ÍSAN (5)
Heilbrigði og lífstíll HEIL (2) HEIL (2) HEIL (1) HEIL (1)
Nýnemafræðsla NÝNE NÝNE (1)    
Leiklist   LEIK (2)    
Menningarlæsi ÍSAN ML (5)      
Náttúrulæsi   ÍSAN NL (5)    
Námsstuðningur     STUÐ (1) STUÐ (1)
Náms- og starfsval        
Stærðfræði ÍSAN ST (5)      
Upplýsingatækni ÍSAN UT (3)      
Nærsamfélagið    NÆRS (3)    
Frjálst val     val (5) val (5) 
Nemendafélagsval     NEMA (1) NEMA (1) 
Einingar  23 einingar 23 einingar 24 einingar   24 einingar

Description

The course is intended for beginners in Icelandic at secondary school age. The programme is divided into four semesters and the main emphasis is on the teaching of Icelandic at levels 1 and 2 (A1-B1 according to the European Framework of Reference for Languages). The aim of the programme is to ensure that students are as well equipped as possible to take an active part in Icelandic, democratic society. The track does not confer actual rights, but by studying on the track, students are enabled to increase their opportunities to study and work in Icelandic society.

The subject of Icelandic as a second language is not only language teaching. Together, objectives seek to train students in the Icelandic language, as well as cultural skills, and thereby promote the social well-being of the student. They imply that the new language is the key to Icelandic society, Icelandic schooling, the Icelandic working environment and a bridge to different cultures.

One of the ultimate goals of the program is to open up students' opportunities for further studies at Icelandic secondary schools. At the end of their studies at the Icelandic Bridge, students are expected to be prepared for further studies in Icelandic upper secondary schools or have improved their Icelandic language skills to such an extent that it will be useful for them in the labour market.