Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: STÆR2RU05

Í áfanganum eru vigrar skoðaðir nánar, t.d. farið í hugtök eins og línulega samantekt, innfeldi o.fl. Sérstök áhersla er lögð á að skoða hagnýtingar vigra í rúmfræði og beitingu þeirra við lausnir einfaldra verkefna í eðlisfræði. Farið er í skilgreiningu hornafallanna út frá einingarhringnum og eiginleikar vigra notaðir til þess að leiða út ýmsar reglur er tengjast hornaföllunum. Hornaföllin eru svo skoðuð nánar og sér í lagi farið yfir algengustu jöfnur sem hornaföllin koma við sögu. Auk þess eru grunnreglur í rúmfræði á borð við kósínus- og sínusreglurnar skoðaðar vandlega. Farið er í stikaform línu og hrings auk þess sem ofanvarp á línu er tekið til skoðunar.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • skilgreiningu vigra í plani og algebrulegra eiginleika þeirra
  • helstu eiginleikum vigra s.s. lengd, stefnuhorni o.þ.h.
  • skilgreiningu hornafallanna út frá einingarhringnum
  • grunneiginleikum hornafallanna út frá skilgreiningu þeirra
  • mikilvægustu reglum er tengjast hornaföllunum og útleiðslu þeirra
  • grunnreglum í rúmfræði og notkun vigra við útleiðslu þeirra
  • stikaformi línu og hrings
  • ofanvarpi punkts og vigurs á línu og vigur
  • útleiðslu helstu regla er tengjast ofanvarpi
  • notkun grunnregla um hornaföll við lausn jafna

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • vinna með vigra og grunneiginleika þeirra, bæði algebrulega og rúmfræðilega
  • vinna með vigra við úrlausn verkefna í rúmfræði
  • vinna með vigra við úrlausn verkefna í afl- og hreyfifræði
  • beita grunnreglum um hornaföll til að finna lausnir ýmissa jafna
  • reikna út ofanvörp punkta og vigra á línur og vigra

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
  • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
  • átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
  • beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
  • leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
  • klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
  • fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
  • geta beitt einföldum samsettum röksemdum
  • geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun