þroskasálfræði

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: Sálfræði á öðru þrepi eða aðrar félagsgreinar á 2. þrepi.
Farið er yfir þroskaferil mannsins með sérstaka áherslu á barnið frá fæðingu til unglingsára. Hugað er að þætti fjölskyldu og umhverfis í mótun og þroska barnsins. Fjallað er um helstu kenningar 20. aldarinnar um bernsku og þroska. Í áfanganum eru rannsóknaraðferðir þroskasálfræðinnar kynntar svo og þroskafrávik og þroskahamlanir.

Þekkingarviðmið

  • mikilvægi þess að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir
  • sérsviði þroskasálfræðinnar
  • helstu hugtökum og kenningum um bernsku og þroska
  • hagnýtu gildi þroskasálfræðinnar
  • umhverfisþáttum og erfðum sem hafa áhrif á þroskaferilinn
  • framlagi þroskasálfræðinnar til vísinda og samfélags.
  • mikilvægi góðs siðferðis við rannsóknir

Leikniviðmið

  • beita grunnhugtökum þroskasálfræðinnar
  • útskýra helstu hugmyndir sem mótað hafa fræðigreinina
  • útskýra þroskaferilinn
  • lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í þroskasálfræði
  • afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
  • nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu
  • tjá kunnáttu sína skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti

Hæfnisviðmið

  • tjá sig á gagnrýninn hátt um afmarkaða efnisþætti þroskasálfræðinnar
  • sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu ásamt því að yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá vísindalegt samhengi
  • vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
  • sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum
  • afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt
  • sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
  • hagnýta þroskasálfræðina á jákvæðan hátt í daglegu lífi
Nánari upplýsingar á námskrá.is