Einingafjöldi: 4
Þrep: 2
Forkröfur: ENSK2BB05

Í áfanganum er gert ráð fyrir því að nemendur geti unnið sjálfstætt, hvort heldur í hópum eða að einstaklingsverkefnum. Textar um almenn og sérhæfð efni eru lesnir og unnið er með ýmis ritunarverkefni þar sem áhersla er lögð á skipulega framsetningu, skiptingu í efnisgreinar og markvissa málnotkun. Einnig er unnið með valin bókmenntaverk. Nemendur nýta sér ýmis hjálpargögn, svo sem gagnasöfn á netinu. Byggt er á markvissum hlustunar- og talæfingum sem miða að því að auka samskiptafærni nemenda og auka hagnýtan orðaforði í frekara námi.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • ýmsum málefnum tengdum menningu og listum uppbyggingu bókmenntatexta og hugtökum þeim tengdum
  • flóknari og sértækari orðaforða sem tengist efni áfangans
  • orðaforða sem nauðsynlegur er til að mæta hæfniviðmiðum þrepsins

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • lesa sjálfstætt margskonar texta og beita mismunandi lestraraðferðum sem eiga við eftir því hverrar gerðar textinn er
  • notfæra sér mismunandi hjálpargögn við lestur eftir því hver tilgangurinn er með lestrinum
  • fylgst með og skilja megininntak orðræðu þegar fjallað er um nokkuð sérhæft efni sem hann þekkir og tengist þeim efnisflokkum sem fengist hefur verið við í áfanganum
  • nota þann orðaforða sem unnið hefur verið með í efnisflokkum áfangans til að tjá eigin hugsun og skoðanir
  • ná megininntaki úr ótextuðu sjónvarpsefni/myndefni/ margmiðlunarefni og útvarpsefni (t.d. fréttum og fræðsluþáttum) þar sem talað er með mismunandi hreim

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • skilja daglegt mál , svo sem samræður og fjölmiðlaefni, hvort sem hann þekkir umræðuefnið eða ekki
  • skilja án vandkvæða megininntak erinda og rökræðna, jafnvel um tiltölulega flókið efni, ef hann þekkir vel til þess
  • tileinka sér efni ritaðs texta og hagnýta á mismunandi hátt
  • skrifa gagnorðan og skilmerkilegan texta og fylgja reglum um ritgerðasmíð
  • geta greint frá skoðunum sínum í ræðu og riti eiga frumkvæði í samræðum og bregðast við óvæntum spurningum
  • tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt og beita tungumálinu af tiltölulega mikilli nákvæmni við margskonar aðstæður