Uppeldisfræði

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: Sálfræði á öðru þrepi eða aðrar félagsgreinar. Enska á öðru þrepi.
Farið verður yfir uppeldismál á Íslandi í víðu samhengi, áhersla er lögð á aðstæður íslenskra barna, þær bornar saman við aðstæður barna víðsvegar í heiminum. Hugað verður að skólastarfi á Ísland, álitamál í uppeldis- og skólastarfi verða skoðuð sem og uppbygging menntamála með gagnrýnu hugarfari.

Þekkingarviðmið

  • mikilvægi við að beita vísindalegum aðferðum við rannsóknir.
  • helstu hugtök og kenningar uppeldisfræðinnar
  • hagnýtu gildi uppeldisfræðinnar
  • framlag uppeldisfræðinnar til vísinda og samfélags
  • siðferði við rannsóknir

Leikniviðmið

  • beita grunnhugtökum uppeldisfræðinnar
  • útskýra helstu hugmyndir sem mótað hafa fræðigreinina
  • lesa í og skilja niðurstöður mikilvægra rannsókna í uppeldisfræði
  • afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
  • nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
  • tjá kunnáttu sína skýrt og skilmerkilega í orði og riti

Hæfnisviðmið

  • tjá sig á gagnrýninn hátt um afmarkaða efnisþætti uppeldisfræðinnar
  • sækja þekkingu úr öðrum greinum til aukins skilnings á viðfangsefninu og yfirfæra þekkingu á aðrar greinar til þess að sjá vísindalegt samhengi
  • vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
  • sýna sjálfstæði og ábyrgð í vinnubrögðum
  • afla, meta og nota heimildir á viðurkenndan hátt
  • sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
  • hagnýta uppeldisfræðina í daglegu lífi á jákvæðan hátt
Nánari upplýsingar á námskrá.is