1.stigs deildarjöfnur., heildun, runur og raðir

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: STÆR3DF05
Helstu efnisþættir eru óákveðin heildi, flatarmál, heildanleiki, ákveðið heildi, heildunaraðferðir, rúmmál snúða og ýmsar hagnýtingar heildisreiknings. Aðaláhersla áfangans er á dæmareikning, afleiðslukerfi og röksemdafærslu stærðfræðinnar, m.a. með sönnunum á reglum í námsefninu. Einnig verður lögð áhersla á rétta notkun stærðfræðitákna og skipulagða framsetningu.

Þekkingarviðmið

  • stofnföllum helstu falla
  • bútun og undir- og yfirsummum
  • óákveðnum og ákveðnum heildum
  • tengslum ákveðins heildis við flatarmál
  • innsetningaraðferðum og hlutheildun
  • stofnbrotsliðun ræðra falla
  • tengslum ákveðins heildis við rúmmál snúða

Leikniviðmið

  • finna stofnföll ýmissa falla
  • finna yfir- og undirsummur með bútun
  • finna flatarmál með heildun
  • beita helstu heildunaraðferðum
  • finna rúmmál snúða
  • beita undirstöðureglum stærðfræðigreiningar
  • beita heildun við lausn ýmissa hagnýtra verkefna

Hæfnisviðmið

  • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
  • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
  • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
  • átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
  • beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
  • leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
  • klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
  • fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
  • geta beitt einföldum samsettum röksemdum
  • geta rakið sannanir í námsefninu og greint hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
Nánari upplýsingar á námskrá.is